Những điều cần biết trước khi thuê văn phòng
_ Về vị trí: Nên chọn văn phòng làm việc nằm trong khu vực sạch sẽ, ánh sáng tốt, cảnh quan đẹp, lưu thông thuận tiện, không kẹt xe. Cần phải cân nhắc để có văn phòng giá ổn nhưng đảm bảo thời gian để nhân viên di chuyển tới công ty không quá dài, chi phí ăn uống, giải trí trong khu vực hợp lý.
Văn phòng cho thuê điển hình.
_ Quy mô tòa nhà: Cần chú ý quy mô cơ sở hạ tầng của tòa nhà trước khi quyết định thuê, một tòa nhà tốt sẽ đảm bảo có đầy đủ hệ thống: thang máy, điều hòa, thiết bị PCCC, máy phát điện, mạng internet…, luôn trong tình trạng tốt, và khắc phục nhanh chóng nếu có sự cố, đảm bảo không gây trở ngại cho công việc của bạn.
_ Chỗ để xe: Đây là vấn đề nan giải khi thuê các tòa nhà trong khu vực trung tâm thành phố. Hầu hết ban quản lý tòa nhà sẽ hạn chế số lượng xe gửi trong tòa nhà vì sức chứa hầm giữ xe có hạn. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu khu vực xung quanh để tìm giải pháp cho nhân viên công ty mình.
_ Ban quản lý: Cần phải biết ban quản lý tòa nhà là những ai? Một tòa nhà có ban quản lý chuyên nghiệp, hỗ trợ tận tình thì chắc chắn tòa nhà đó cũng chuyên nghiệp.
_ Phí quản lý và thuế VAT: Bạn cần tìm hiểu kỹ trong giá thuê đã bao gồm phí quản lý và thuế VAT chưa? Khi làm việc với Kim Quang, nhân viên kinh doanh sẽ ghi rõ ràng các loại chi phí này trong bảng báo giá.
_ Phụ phí làm việc ngoài giờ: Có nhiều tòa nhà không thu thêm phí ngoài giờ kể cả làm thêm vào thứ 7, chủ nhật. Tuy nhiên cũng có nhiều tòa nhà tính phí ngoài giờ hoặc không cho làm thêm giờ đặc biệt là các tòa nhà hạng A, B.
_ Giá thuê văn phòng và độ trượt giá thuê văn phòng: Đa số chủ đầu tư niêm yết giá thuê văn phòng bằng USD, và thời hạn thuê hợp đồng thường là 2-3 năm nên sẽ có độ trượt giá thuê tăng hoặc giảm 10%, bạn cần thỏa thuận để fix một con số nhất định.
_ Hướng văn phòng: 80% các công ty Việt Nam và một số các nước Châu Á đều duy tâm chọn hướng văn phòng hợp với tuổi của người đứng pháp lý công ty, nếu công ty bạn quan tâm thì có thể báo với nhân viên môi giới chú ý thêm khi tư vấn lựa chọn văn phòng.
Nguồn: copy